Siêu cúp Đức thử nghiệm công nghệ chip bóng đá, Bundesliga có tương lai tươi sáng

Siêu cúp Đức thử nghiệm công nghệ chip bóng đá, Bundesliga có tương lai tươi sáng

Theo “Sports Bild”, Liên đoàn bóng đá Đức sẽ tổ chức trận đấu vào ngày 17/8.siêu cúp ĐứcThử nghiệm công nghệ mới trong cuộc thi——công nghệ chip bóng đá. Trận đấu sẽ diễn ra tại Bayer Arena giữa đội vô địch kép Leverkusen và á quân giải đấu VfB Stuttgart. Công nghệ này đã từng được sử dụng thành công tại các cúp châu Âu trước đây.

Áp dụng thành công cúp châu Âu

Tại cúp châu Âu năm nay, công nghệ này đã thể hiện được giá trị to lớn của mình. Chẳng hạn, ở trận chung kết vòng 1/8 giữa Đức và Đan Mạch, Havertz khai thông thế bế tắc bằng quả phạt đền dùng tay ở phút 25. Quả phạt đền được thực hiện nhờ một cảm biến trong quả bóng có kích thước bằng đồng xu hai euro, xác nhận cầu thủ Đan Mạch Joachim Andersen đã dùng tay chơi bóng sau đường chuyền của David Laum. Đồng thời, các bàn thắng của cầu thủ người Bỉ Lukaku và cầu thủ người Séc Adam Hlozek cũng bị hủy sau khi chip xác nhận có bóng chạm tay.

chi tiết kỹ thuật

“Công nghệ bóng thông minh” này do công ty Kinexon ở Munich phát triển, sử dụng các cảm biến trong quả bóng để gửi tín hiệu tới ăng-ten trong sân vận động với tốc độ 500 lần mỗi giây. Ăng-ten truyền tín hiệu đến Trợ lý trọng tài video (VAR), báo cáo vị trí, tốc độ, độ xoáy của bóng và liệu bóng có được chạm hay không. Con chip chỉ nặng vài gram và không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của quả bóng.

Quan điểm của DFB

Jochen Dres, người đứng đầu dự án video trợ lý trọng tài của Hiệp hội bóng đá Đức, cho biết nếu công nghệ này được sử dụng trong các tình huống gây tranh cãi tại Siêu cúp, người xem truyền hình sẽ có thể nhìn thấy “nhịp tim” tương tự như điện tâm đồ. Ngoài bóng ném, công nghệ này còn có thể được sử dụng để xác định chính xác lỗi việt vị. Ví dụ, tại European Cup, bàn thắng của Đan Mạch vào lưới Đức không được phép do ngón chân của Thomas Delaney bị việt vị.

Kế hoạch tương lai

Mặc dù công nghệ này đã được sử dụng thành công ở các giải đấu quốc tế nhưng sớm nhất nó sẽ không được áp dụng vào mùa giải 2025/26.BundesligaĐược sử dụng trong các giải đấu. Điều này là do đối tác công nghệ (STS) vẫn đang phát triển công nghệ việt vị bán tự động của riêng mình, công nghệ này phải tương thích với cảm biến trong bóng. Hiện tại, FIFA và UEFA đã sử dụng hệ thống Hawkeye.

Cuộc thử nghiệm Siêu cúp Đức này sẽ cung cấp cho Liên đoàn bóng đá Đức những dữ liệu và kinh nghiệm quý giá để chuẩn bị cho việc đưa công nghệ này vào Bundesliga trong tương lai.

Theo dõi tỷ lệ cược bóng đá Bundesliga (Bundesliga) và nhận thông tin cập nhật về tin tức,tỷ số, kết quả bảng xếp hạng chi tiết của Bundesliga. Cùng bạn trải nghiệm mọi trận đấu hấp dẫn của Bundesliga.